Team Building ดีอย่างไร ?

5837 จำนวนผู้เข้าชม  | 



Team Building ดีอย่างไร? สรุปสั้นๆ ง่ายๆ สไตล์พันรักเวิร์ค


กิจกรรมสร้างทีม (Team Building) นั้นทำให้...


1. ได้ฝึกฝนการแก้ปัญหาร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งในกระบวนการแก้ปัญหาร่วมกัน ต้องอาศัยการรับฟังและยอมรับความคิดเห็นซึ่งกันและกัน เพื่อนำแนวคิดที่ได้วางแผน ไปปฏิบัติจริงเพื่อแก้ปัญหาสถานการณ์จำลองในกิจกรรมร่วมกัน


2. พัฒนาการสื่อสารในการทำงานร่วมกัน เป็นการสื่อสารแบบสองทาง ช่วยกันตรวจสอบความเข้าใจให้ตรงกัน


3. ได้เห็นจุดแข็งและจุดอ่อนของเพื่อนร่วมงาน เพื่อพัฒนาและเติมเต็มศักยภาพร่วมกัน 


4. พัฒนาความเข้าใจบทบาทของสมาชิกแต่ละคนในทีม สมาชิกทุกคนไม่ว่าจะอยู่ในส่วนงานไหน ตำแหน่งใดล้วนมีความสำคัญ ความเข้าใจในบทบาทที่ชัดเจนจะทำให้สมาชิกทุกคนพร้อมที่จะทำหน้าที่ของตนอย่างเต็มที่เพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นไปด้วยความราบรื่น


5. เข้าใจวัฒนธรรมองค์กรและค่านิยมองค์กรมากขึ้น กิจกรรมTeam Building จะทำให้ผู้เข้าร่วมเห็นภาพของวัฒนธรรมองค์กรและค่านิยมองค์กรในมุมของการปฏิบัติงานจริง 


6. เสริมสร้างความร่วมมือระหว่างสมาชิกในองค์กร เมือความสัมพันธ์ต่อกันดีย่อมเอื้อให้เกิดความร่วมมือและบรรยากาศที่ดีในการทำงาน


7. ได้รับความคิดและแนวทางใหม่ๆมาปรับใช้ในการทำงาน บ่อยครั้งที่กิจกรรมสะท้อนให้เห็นมมใหม่ในการสร้างแนวทางการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น การสร้างเครื่องมือขึ้นมาช่วยเพื่อลดขั้นตอนการทำงานที่ซับซ้อนซึ่งไอเดียดีๆเหล่านี้มักมาตอนที่เรากำลังรู้สึกผ่อนคลาย


8. สร้างความสุข เติมพลังใจในการทำงาน เชื้อไฟที่ช่วยให้มีแรงบันดาลใจในการทำงาน คือ ความสุข ซึ่งกิจกรรมตอบโจทย์นั้น


9. และในท้ายที่สุดกิจกรรม Team Building ช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพ ลดความขัดแย้งในองค์กรได้ในระดับหนึ่ง รวมถึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่ทุกคนได้มาทำอะไรดีๆร่วมกัน เพื่อพัฒนาขีดความสามารถส่วนบุคคล ทีม และองค์กร

    

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้