7 วิธีสร้างสุขในวันทำงาน ฉบับพันรักเวิร์ค

2170 จำนวนผู้เข้าชม  | 



1.ยิ้ม ส่องกระจก (ส่งความปรารถนาดีให้ตัวเอง และเพื่อนร่วมงานผ่านรอยยิ้ม)

ส่องกระจกทุกวัน เห็นรอยยิ้มของตัวเองบ้างมั้ยนะ...เริ่มต้นทุกวันกับรอยยิ้มที่หน้ากระจก อมยิ้มบ้าง ฉีกยิ้มบ้าง ทดลองยิ้มหลายๆแบบ ส่งรอยยิ้มนี้ให้ตัวเอง แบ่งปันให้เพื่อนร่วมงาน แล้วเราจะยิ้มไปด้วยกันในทุกๆวันทำงาน


2.สวัสดี ทักทาย (ทักทายกันมากกว่าที่เคยทำ)

เจอกันทุกวันทักทายกันแบบไหนบ้าง...ยกมือไหว้ Say hi! ยิ้มทักทาย ไม่ว่าจะแบบไหนๆที่เราทำได้ ก็อยากให้ได้ลองทักทายกัน พูดคุยกันเพียงเล็กน้อยในแต่ละวัน ความสัมพันธ์ที่ดีก็จะมีขึ้นได้อีกหลายๆวัน

 

3.มีเป้าหมายในแต่ละวัน (สร้างเป้าหมายเล็กๆในแต่ละวัน)

เย้ๆๆเราทำได้...ความสำเร็จกับเป้าหมายเล็กๆเกิดขึ้นได้ในทุกๆวัน  ตื่นนอนเร็ว ขึ้นรถทันเวลา เลือกเสื้อผ้าถูกใจ ได้กินอาหารร้านอร่อย ทำงานเสร็จ  มีเวลาคุยกับเพื่อน ได้ช่วยเหลือคนอื่นๆ 
เป้าหมายเล็กๆในทุกวันจะทำให้เรามีความสุขและสนุกมากขึ้น แล้วอย่าลืมเล็งเป้าหมายใหญ่ๆไว้บ้างนะ

 
4.รู้จักให้อภัยและเอิ้อเฟื้อเผื่อแผ่ (ให้อภัยตัวเองที่ผิดพลาด ให้อภัยหลายสิ่งที่ไม่เป็นดั่งใจ)

วันนี้นอยด์...หลายครั้งในวันทำงานที่เราผิดพลาดไป ทั้งเรื่องงานที่ทำพลาดไม่สำเร็จ เรื่องเพื่อนที่อาจไม่เข้าใจกัน มันอาจเป็นชนวนทำให้จิตใจไม่ผ่องใสก็ได้ วันแจ่มใสจะเกิดขึ้นได้เพียงเราต้องรู้จักให้อภัยตัวเองก่อน แล้วทำสิ่งที่เหลือในแต่ละวันให้ดี แก้ไขข้อผิดพลาดอย่างมีสติและที่สำคัญอย่าลืมให้อภัยกันและกัน แบ่งปันเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ให้กับตัวเองและเพื่อนร่วมงาน สาธุ

 

5.Move On เร็ว (เปลี่ยนจังหวะการใช้ชีวิต)

เรื่องนั้นยังไม่จบเรื่องนี้มาอีกแล้ว....เราคงจะเลี่ยงปัญหาโดยไม่เจอใครไม่ได้เลย แต่เราเลือกที่จะไม่จมกับปัญหานั้นได้ จัดลำดับการแก้ปัญหาให้เร็ว แก้ปัญหาที่ทำได้ก่อน ปรับเปลี่ยนจังหวะการใช้ชีวิตบ้าง ขยับตัวให้เร็ว กระฉับกระเฉงมากกว่าเดิม มองโลกมุมใหม่ๆ ไม่คิดซ้ำๆย้ำที่เดิม เพราะทางออกของปัญหาอาจจะต้องค้นหาและให้เวลา...ปัญหา จะทำให้เราได้ฝึกแก้ไขและเติบโตไปกับมัน

 
6.ทำงานให้เต็มความสามารถ (ความสามารถของคนเรามีมากกว่า 1 อย่าง และสามารถทำให้เกิดขึ้นและดีขึ้นไปได้)

งานกองอยู่ตรงหน้า...มาลุยกัน...แม้ว่าจะมีงานกองโตแค่ไหนเราก็สามารถจัดการได้สบาย เพียงแค่ทำหน้าที่ของตัวเองให้เต็มความสามารถ เต็มที่กับงาน ทดลองค้นหาวิธีการใหม่ๆที่จะทำให้เราทำงานได้เร็วขึ้น ดีขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น การค้นพบโซลูชั่นใหม่ๆนี้จะเป็นการเพิ่มความสนุกในงานที่ทำนั้นด้วย

 

7.ชื่นชมตัวเองให้เป็น (สิ่งที่ทำแล้วสำเร็จ ดี มรความสุข จงชื่นชม เพื่อเติมพลังใจให้ตัวเองเสมอ)

หรือเรากำลังอวยตัวเองอยู่รึเปล่านะ...ไม่นะๆๆๆการชื่นชมตัวเองไม่ได้หมายถึงการหลงตัวเอง แต่เป็นการให้รางวัลตัวเองที่ทำได้ดีในวันนั้นๆ แม้ว่าอาจจะไม่ได้ดีที่สุดสำหรับใคร แต่เราก็ได้ตั้งใจทำให้ดี ให้สำเร็จ มีความสุขกับสิ่งที่ลงมือทำอย่างเต็มที่ นี่แหละคือการเติมพลังใจ การให้พลังชีวิตที่ดีในทุกๆวัน

 

                                                                                     บทความ พันรักเวิร์ค

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้